Thủ tục xin visa Hàn Quốc từ A-Z- Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc

Thủ tục xin visa du học Hàn Quốc bao giờ cũng là thủ tục khó nhằn nhất trong hồ sơ du học. Bạn đang chuẩn bị đi du học Hàn Quốc và lo lắng không biết xin visa ra sao?

Bên cạnh các trung tâm dịch vụ chuyên nhận hồ sơ làm visa thì bạn cũng có thể tự mình đi xin để tiết kiệm chi phí. Sau đây là tất tần tật kinh nghiệm, thủ tục xin visa Hàn Quốc dành cho bạn.

Giấy tờ và thủ tục xin visa Hàn Quốc

Hàn Quốc có miễn visa cho người Việt Nam không?

Việt Nam hiện không nằm trong danh sách quốc gia được miễn visa tại Hàn Quốc vì vậy để qua đây du học, mọi đối tượng đều phải làm hồ sơ xin cấp visa. Công dân Việt Nam chỉ được miễn visa khi đi du lịch tại đảo Jeju theo tour hoặc trên vé máy bay phải có điểm chặng đầu, chặng cuối là đảo Jeju.

thu tuc xin visa du hoc han quoc

>> Có thể bạn quan tâm: Thay đổi chế độ visa du học Hàn Quốc 2019

Xin visa du học Hàn Quốc nộp hồ sơ ở đâu

Để xin visa du học Hàn Quốc bạn nộp hồ sơ tại 2 địa điểm sau:

  • Tại thủ đô Hà Nội: Trung tâm lãnh sự đại sứ quán Hàn Quốc, tầng 12, tòa nhà Discovery Complex, số 302 Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Tại thành phố Hồ Chí Minh: Tổng lãnh sự đại sứ quán Hàn Quốc, số 107 đường Nguyễn Du, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Các bước nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc

Để việc nộp hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc nhanh chóng và thuận lợi, các bạn nắm rõ các bước sau:

Chuẩn bị hồ sơ cần thiết xin visa Hàn Quốc

Tùy theo chương trình đi du học mà hồ sơ cần chuẩn bị là khác nhau, tuy nhiên vẫn có hồ sơ chung như: ảnh, hộ chiếu, chứng minh nhân dân, hộ khẩu, bằng tốt nghiệp, bảng điểm, học bạ, chứng chỉ tiếng, chứng minh tài chính,…

thu tuc xin visa du hoc han quoc

Trường hợp xin visa du học trường phỏng vấn, trường chứng nhận IEQAS, trường visa thẳng thư mời cần chuẩn bị những hồ sơ và theo các bước như sau:

Công chứng, dịch thuật hồ sơ

Tất cả các hồ sơ cần nộp nêu trên bạn đều phải cung cấp bản gốc, bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn công chứng. Các bản dịch công chứng này đều phải có dấu xác nhận của Sở Tư Pháp. Bạn nên gom hết hồ sơ đi làm 1 lần tránh mất thời gian.

Sắp xếp hồ sơ xin visa theo trình tự

Việc sắp xếp hồ sơ theo trình tự cũng sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra lại giấy tờ còn thiếu. Hồ sơ xin visa Hàn Quốc được sắp xếp theo trình tự sau: Tờ khai xin visa du học Hàn Quốc theo mẫu => Giấy báo nhập học của trường Hàn Quốc trúng tuyển => Hộ chiếu bản sao và bản gốc => Bản tự giới thiệu bản thân, kế hoạch học tập bằng tiếng Anh hoặc Hàn tự viết => chứng minh nhân dân, hộ khẩu bản dịch công chứng => Bằng cấp, học bạ, bảng điểm =>  Hồ sơ chứng minh tài chính => Sơ yếu lý lịch bản dịch công chứng => Giấy đăng ký kinh doanh của trường đại học bên Hàn Quốc => Giấy khám sức khỏe.

thu tuc xin visa du hoc han quoc

Trường hợp xin Visa trường Visa thẳng mã Code

Chuẩn bị hồ sơ xin visa

  • Tờ khai xin visa có ghi mã Code
  • Tờ mã Code
  • Hộ chiếu
  • CMND photo
  • Giấy khám sức khỏe
  • Đăng ký kinh doanh của trường

Nộp hồ sơ tại địa điểm quy định

  • Tại Hà Nội: Thời gian nhận hồ sơ từ 9h sáng đến 12h trưa và thời gian trả visa từ 2h chiều đến 4h chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, trừ ngày nghỉ lễ của Đại sứ quán Hàn Quốc. Kết quả thường được trả sau 1 tháng đối với visa du học phỏng vấn và 2 đến 3 tuần đối với visa thẳng, và được ghi rõ trên giấy hẹn trả kết quả. Khi đến nhận visa mang nhớ mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân và giấy hẹn đến lấy nhé.

>> Website của Đại sứ quán Hàn Quốc: http://overseas.mofa.go.kr/

  • Tại thành phố Hồ Chí Minh: Thời gian nhận hồ sơ từ 9h sáng đến 12h trưa và từ 1h30 chiều đến 3h chiều, thời gian trả kết quả là sau 3h chiều các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6. Thời gian nghỉ lễ của Hàn Quốc khác với Việt Nam, để tránh mất thời gian đi lại bạn nên tìm hiểu chính xác về ngày nghỉ lễ của đại sứ quán Hàn Quốc nhé.

thu tuc xin visa du hoc han quoc

– Lượng người xin visa du học Hàn Quốc cũng khá đông, bạn nên đến sớm để lấy số sớm để không phải chờ đợi lâu nhé

– Phí nộp hồ sơ hay phí lãnh sự là 20$ thanh toán khi nộp hồ sơ và dù kết quả có đạt hay không bạn cũng không được hoàn trả khoản phí này.

– Thời gian xét duyệt hồ sơ thường là 2 tuần đến 1 tháng làm việc, nhưng vào thời điểm cao điểm, lượng hồ sơ đông hay bạn phải bổ sung thêm hồ sơ theo yêu cầu của đại sứ quán thì thời gian này sẽ kéo dài hơn.

>> Xem thêm:Visa du học D2 và Visa D4 là gì?

Một số lưu ý khi xin visa Hàn Quốc

Khi nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc thường thì bạn không trải qua cuộc phỏng vấn, tuy nhiên, nếu phía bên lãnh sự quán muốn có thêm thông tin bạn sẽ có thêm cuộc phỏng vấn này. Để có thể tự tin trả lời, bạn vào trang web của Đại sứ quán Hàn Quốc hay Bộ ngoại giao Hàn Quốc để có thêm thông tin.

Trong khi trả lời phỏng vấn bạn phải hướng đến câu trả lời khẳng định rằng trong quá trình du học bạn sẽ không bỏ trốn ra ngoài, tuân thủ nguyên tắc, quy định, học tập chăm chỉ. Tỷ lệ du học sinh bỏ trốn ở Hàn Quốc chưa cao, tuy nhiên để tăng thêm tính thuyết phục bạn vẫn nên khẳng định vậy trong cuộc phỏng vấn.

Hi vọng với bài viết này bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc làm thủ tục xin visa Hàn Quốc để du học, xuất khẩu lao động, và chúc cho chặng đường du học của bạn luôn gặp nhiều may mắn, thuận lợi nhé.

Du học Quốc tế ADDIE

  •  Hotline : 024.730.23488 / 0353123488 or Ms.Hoài : 038.4373.498
  • ? Email : [email protected]
  • ? Website: https://duhocaddie.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/DuhocADDIE/
  • ? Trụ sở: 30-1(3F), Namseong-ro, Jung-gu, Daegu, Hàn Quốc
  • Chi nhánh Hàn Quốc: 216-525 (2F) Cheonhodae-ro, Gwangjin-gu, Seoul
  • Chi nhánh Việt Nam: 4F Số 52 phố Chùa Hà, Quan Hoa, Cầu giấy, HN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *